CÁCH HẠN CHẾ PHÁT SINH CHI PHÍ KHI LÀM THỦ TỤC THÔNG QUAN HẢI QUAN

Làm sao để hạn chế phát sinh chi phí thủ tục thông quan Hải Quan?

Phần lớn các Doanh nghiệp khi nhập khẩu hay xuất khẩu hàng hóa đều có tâm lý lo lắng  phát sinh chi phí hoặc bị phạt vi phạm hành chính (vphc) khi thông quan hàng hóa và dẫn đến giá thành hàng hóa kém cạnh tranh trên thị trường!

Vậy cần làm gì để tránh phát sinh những chi phí phát sinh không hợp lý để tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm? Sau đây là cách để hạn chế phát sinh tối đa chi phí khi làm thủ tục thông quan hải quan một cách hiệu quả nhất mà doanh nghiệp cần biết:

Vận tải biển - goldwell logistics 2
Vận tải biển – goldwell logistics 2

Thứ 1: Phải tìm Công ty cung cấp Dịch vụ Thủ Tục Hải Quan thật sự uy tín và chuyên nghiệp

Khi chọn một công ty dịch vụ có đủ uy tín và chuyên nghiệp sẽ mang lại những lợi ích sau:

  • Có được mức giá dịch vụ Hải quan hợp lý.
  • Tránh phát sinh chi phí hải quan trong khi làm thủ tục thông quan tại cảng
  • Đủ uy tín và nghiệp vụ để tư vấn kỹ càng về chính sách thủ tục nhập khẩu hàng hóa
  • Xử lý thủ tục thông quan nhanh, chuẩn xác
  • Trung thực trong vấn đề khai báo hải quan
  • Việc hạn chế được phát sinh thủ tục hải quan sẽ đảm bảo việc cạnh tranh hàng hóa ổn định lâu dài cũng như uy tín của Doanh nghiệp
  • Làm việc có trách nhiệm, tránh việc dừng dịch vụ giữa chừng.

Thứ 2: Tìm hiểu kỹ về chính sách quản lý hàng hóa trước khi nhập khẩu hàng hóa

  • Một số chính sách quản lý hàng hóa thông thường: hàng kiểm tra chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm (vsattp), hàng kiểm tra hợp quy hợp chuẩn, xin giấy phép nhập khẩu trước khi làm thủ tục hải quan, kiểm dịch thực vật hoặc động vật,….
  • Nếu khách hàng không rõ hoặc cảm thấy không yên tâm thì có thể liên hệ với chúng tôi Goldwell Logistics để được tư vấn cụ thể.

Thứ 3: Kiểm tra thông tin hàng hóa trước khi làm thủ tục

Thông tin hồ sơ hàng hóa cần thể hiện rõ ràng đầy đủ gồm:

  • Tên hàng,
  • Chủng loại,
  • Model,
  • Thông số ký thuật,
  • Chất liệu sản phẩm,
  • Mã số hàng hóa (hs code),…

Thứ 4: Kiểm tra nhãn mác hàng hóa khi làm dịch vụ thủ tục Hải Quan

Nhãn hàng hóa cần thể hiện rõ và đầy đủ một số nội dung chính như:

  • Tên hàng,
  • Model, ký mã hiệu,
  • Thông số kỹ thuật,
  • Thành phần,
  • Tên nhà sản xuất,
  • Xuất xứ (made in….).

Thứ 5: Kiểm tra xuất xứ hàng hóa trước khi làm thủ tục Hải quan

Xuất xứ hàng hóa rất quan trọng trong khâu kiểm hóa

Xuất xứ hàng hóa phải được thể hiện rõ ràng (Made in….; Manufactered by…)

Sẽ không được hưởng thuế suất ưu đãi đặc biệt nếu sai xuất xứ hàng hóa.

Nên yêu cầu bên bán (Shipper) dán nhãn đầy đủ thông tin hàng hóa và thể hiện xuất xứ rõ ràng trước khi ship hàng.

Kết luận: Những nội dung thông tin trên sẽ giúp khách hàng hạn chế tối đa chi phí phát sinh trong quá trình thực hiện thủ tục thông quan hàng hóa tại cảng, sân bay.