VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA TỪ TRUNG QUỐC VỀ VIỆT NAM

Vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt nam – Với trên 15 năm kinh nghiêm về vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam chính ngạch bằng đường biển và đường hàng không. Goldwell Logistics chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam chuyên nghiệp và uy tín trên thị trường hiện nay.

Danh-sach-cang-bien-Trung-Quoc
Danh-sach-cang-bien-Trung-Quoc

Vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam

Vận chuyển bằng đường biển

  • Vận chuyển hàng hóa bằng đường biển hàng lẻ ghép container, hàng nguyên container
  • Vận chuyển hàng hóa theo điều kiện Exw(Lấy hàng tại xưởng/nhà máy), FOBFCA, DDU, DDP,…
  • Các mặt hàng vận chuyển: Máy móc thiết bị, hàng điện – điện tử, thiết bị y tế, phân bón, thực phẩm, đồ chơi trẻ em, …..
  • Dịch vụ làm làm (xin) C/OForm E (mẫu E)
  • Tư vấn xử lý hồ sơ Form E 3 bên, trường hợp người bán (nhà máy) không có giấy phép xuất khẩu.
  • Dịch vụ kiểm dịch thực vật / Động vật hàng từ Trung Quốc về Việt Nam.
  • Dịch vụ kiểm tra chất lượng nhà nước, kiểm tra hợp quy, xin phép nhập khẩu,  ….
  • Dịch vụ nhập khẩu ủy thác thanh toán tiền hàng cho đối tác Trung Quốc.
  • Dịch vụ mua hàng và giao hàng từ các trang thương mại điện tử của Trung Quốc như: tmall.comwww.taobao.comwww.pindoudou.comwww.alibaba.comwww.1688.com; ….
  • Dịch vụ thủ tục Hải quan thông quan trọn gói tại Trung Quốc và Việt Nam và giao hàng đến tay người nhận.Danh sách cảng biển Trung Quốc

Vận chuyển bằng đường hàng không

  • Vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam bằng đường hàng không với các lô hàng kích thước nhỏ, trị giá cao, hàng cần giao nhanh
  • Dịch vụ vận chuyển hàng hóa với điều kiện EXW, FCA, CPT, CIP, DAT, DAP hay DDP,…
  • Dịch vụ làm làm (xin) C/O Form E (mẫu E)
  • Tư vấn xử lý hồ sơ Form E 3 bên, trường hợp người bán (nhà máy) không có giấy phép xuất khẩu.
  • Dịch vụ kiểm dịch thực vật / Động vật hàng từ Trung Quốc về Việt Nam.
  • Dịch vụ nhập khẩu ủy thác thanh toán tiền hàng cho đối tác Trung Quốc.
  • Dịch vụ mua hàng và giao hàng từ các trang thương mại điện tử của Trung Quốc như:
  • tmall.comwww.taobao.comwww.pindoudou.comwww.alibaba.comwww.1688.com; ….
  • Dịch vụ Hải quan thông quan trọn gói tại Trung Quốc và Việt Nam và giao hàng đến tay người nhận.

Danh sách các cảng biển / Sân bay Trung Quốc

Danh sách cảng biển quốc tế Trung Quốc

  • Cảng Shanghai (Thượng Hải)
  • Cảng SHENZHEN (Thâm Quyến)
  • Cảng HUANGPU (Hoàng Phố)
  • Cảng ZHONGSHAN/ JIANGMEN (Trung Sơn)
  • Cảng ZHUHAI (Chu Hải)
  • Cảng XIAMEN (Hạ Môn)
  • Cảng FUZHOU (Phúc Châu)
  • Cảng NINGBO (Ninh Ba)
  • Cảng QINGDAO (Thanh Đảo)
  • Cảng TIANJIN (Thiên Tân)
  • Cảng DALIAN (Đại Liên)
  • …..

Danh sách sân bay quốc tế Trung Quốc

  • Sân bay Beijing (PEK)
  • Sân bay Shanghai (PVG)
  • Sân bay Guangzhou (CAN)
  • Sân bay Xiamen (XMN)
  • Sân bay Hangzhou (HGH)
  • Sân bay Chongqing (CKG)
  • Sân bay Chengdu (CTU)
  • Sân bay Kunming (KMG)
  • Sân bay Nanjing (NKG)
  • Sân bay Xi’an (XIY)
  • Sân bay Qingdao (TAO)
  • Sân bay Shenzhen (SZX)
  • Sân bay Wuhan (WUH)
  • Sân bay Ningbo (NGB)

Hồ sơ nhập khẩ hàng hóa từ Trung Quốc

  • Hợp đồng thương mại / Sales Contract
  • Hóa đơn thương mại / Commercial invoice
  • Phiếu đóng gói chi tiết / Packing list
  • Vận đơn đường biển / Đường hàng không
  • Chứng nhận xuất xứ (C/O form E)
  • Catalogue / tài liệu sản phẩm – nếu có.
  • …..

Tại sao nên chọn dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam của Goldwell Logistics ?

  • Với kinh nghiệm trên 15 năm về vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam
  • Giá cước vận chuyển cực kỳ rẻ so với các dịch vụ trên thị trường dịch vụ vận chuyển hiện nay
  • Chất lượng dịch vụ tốt nhất, vận chuyển nhanh, giao hàng đúng tiến độ.
  • Tư vấn vận chuyển hoàn toàn miễn phí
  • Dịch vụ khai hải quan thông quan và giao hàng trọn gói.
  • Hỗ trợ tra cứu và áp mã số hàng hóa (HS code) và tính thuế nhập khẩu hoàn toàn miễn phí.

Để tìm hiểu thêm thông tin về vận chuyển hàng hóa Trung Quốc -> Việt Nam và các dịch vụ khác, Quý khách hàng có thể nhắn tin Zalo hoặc gọi điện trực tiếp: 0934-171-588 vào các ngày trong tuần để được tư vấn cụ thể.

Liên hệ báo giá

Địa chỉ: 243 Huỳnh Văn Bánh, Phường 12, Quận Phú Nhuận, TpHCM
Email: sales@goldwell-logistics.com
Tel/Fax: 028.38422985; 028.38449880
Hotline: 0934-171-588

không xử phạt VPHC do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19

BỘ TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC HẢI QUAN
——-

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
—————

Số: 4428/TCHQ-PC
V/v không xử phạt VPHC do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19

Hà Nội, ngày 15 tháng 9 năm 2021

 

Kính gửi:

– Cục Hải quan tỉnh, thành phố;
– Cục Điều tra chống buôn lậu;
– Cục Kiểm tra sau thông quan.

Thời gian qua, Tổng cục Hải quan đã nhận được văn bản của một số Cục Hải quan tỉnh, thành phố, cộng đồng doanh nghiệp kiến nghị cơ quan hải quan xem xét không XPVPHC đối với một số trường hợp vi phạm xảy ra trong lĩnh vực hải quan do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và việc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội, chống dịch của Chính phủ, bao gồm một số trường hợp như sau:

(i) Hàng hóa thuộc danh mục phải kiểm tra nhà nước về chất lượng nhưng chuyên gia nước ngoài chưa thể sang Việt Nam để lắp ráp phụ kiện phục vụ cho việc kiểm tra chất lượng hàng hóa theo quy định.

(ii) Hàng hóa (hóa chất) nhập về không có bồn chứa, không tiêu thụ được nên phải để hàng lưu tại cảng, không thể khai hải quan đúng thời hạn quy định.

(iii) Doanh nghiệp không nộp báo cáo quyết toán, nộp chậm báo cáo tình hình sử dụng hàng hóa miễn thuế do giãn cách xã hội, không có nhân viên làm việc.

(iv) Doanh nghiệp không thể thu xếp nguồn tài chính để nộp tiền thuế cho tất cả các lô hàng đã về Việt Nam trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày hàng đến cửa khẩu.

(v) Doanh nghiệp không thể đăng ký tờ khai, lấy hàng trong thời gian 30 ngày kể từ ngày hàng về đến cửa khẩu do hoạt động trong khu vực bị phong tỏa.

(vi) Doanh nghiệp không thể thực hiện tái xuất hàng hóa theo quyết định XPVPHC do giãn cách xã hội và ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

(vii) Doanh nghiệp không thể tái xuất, tái nhập hàng hóa đúng thời hạn quy định hoặc đúng thời hạn đăng ký với cơ quan hải quan do giãn cách xã hội và ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

(viii) Một số đơn vị hải quan có ca F0 và thực hiện giãn cách xã hội nên không thể lập biên bản vi phạm hành chính, tiếp nhận hồ sơ, tang vật vi phạm để xác minh làm rõ vi phạm để xử lý đúng thời hạn theo quy định.

Tổng cục đã có công văn số 3569/TCHQ-PC ngày 03/6/2020 về việc không xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hải quan do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Năm 2021, dự kiến dịch bệnh Covid-19 vẫn có ảnh hưởng rất lớn đến các hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa. Do vậy, để đảm bảo thực hiện đúng các nguyên tắc, quy định xử lý vi phạm, đồng thời hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp có hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu, Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị:

1. Khi xem xét không XPVPHC với lý do do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và việc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội, chống dịch của Chính phủ phải căn cứ quy định tại Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012 (Điều 2, Điều 11), Nghị định 128/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 (Điều 6) và hồ sơ vụ việc để áp dụng quy định “sự kiện bất khả kháng” đối với từng vụ việc cụ thể.

2. Thống kê, báo cáo cụ thể các nội dung: Các kiến nghị, vướng mắc của doanh nghiệp liên quan đến việc XPVPHC trong lĩnh vực hải quan; Tình hình tồn đọng các vụ việc, hồ sơ xử lý VPHC không thể giải quyết được đúng hạn hoặc không xử lý được vì lý do như một số trường hợp đã nêu trên và các trường hợp khác phát sinh trong thực tế hoạt động của đơn vị; Biện pháp giải quyết, khắc phục của cơ quan Hải quan và doanh nghiệp đã thực hiện.

Báo cáo gửi về Tổng cục Hải quan (Vụ Pháp chế) trước ngày 30/9/2021./.

Nơi nhận:
– Như trên;
– Đ/c Mai Xuân Thành – PTCT (để b/c);
– Lưu: VT, PC (02 bả
n).

TL. TỔNG CỤC TRƯỞNG
KT. VỤ TRƯỞNG VỤ PHÁP CHẾ
PHÓ VỤ TRƯỞNG

Trần Việt Hưng

KVTC THÔNG BÁO GOLIVE EWMS – KHO CFS NHẬP KHẨU CÁT LÁI – NGÀY 13.9.2021

QUÝ KHÁCH HÀNG AI CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THỰC HIỆN THỦ TỤC GIAO NHẬN HÀNG HÓA ĐIỆN TỬ TRÊN HỆ THỐNG CFS – TÂN CẢNG CÁT LÁI THÌ NHANH CHÓNG THỰC HIỆN TRƯỚC NGÀY 13/09/2021

Goldwell Logistics sẽ hỗ trợ việc nộp hợp đồng bản chính cho Tân Cảng Cát Lái.

Chi tiết nội dung hướng dẫn chi tiết sau đây:

VUI LÒNG KHÔNG REPLY EMAIL , MỌI THẮC MẮC LIÊN HỆ  TÂN CẢNG CÁT LÁI ĐỂ GIẢI ĐÁP NHƯ THÔNG TIN CHỮ KÍ EMAIL BÊN DƯỚI QUA SỐ Hotline: 08888.22220 / 0979.353.465

Kính gửi: Quý Khách hàng, 

Nhằm hỗ trợ Khách hàng chủ động trong công việc thực hiện thủ tục nhận hàng online nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí và đảm bảo an toàn phòng chống dịch, Công ty cổ phần Kho vận Tân Cảng (KVTC) thông báo triển khai hệ thống quản lý kho hàng điện tử (EWMS) tại kho CFS nhập khẩu, cảng Tân Cảng – Cát Lái từ ngày 13/9/2021.

– Thời gian hệ thống chính thức hoạt động: 13/09/2021. Đầu tháng 10/2021, KVTC sẽ chuyển đổi hoàn toàn sử dụng EDO thay thế cho phương thức giao dịch bằng lệnh giấy hoặc scan D/O qua email như hiện nay. 

– Các đối tượng áp dụng:

+ Đại lý (kể cả đại lý mở cont và đại lý đóng ghép)

+ Chủ hàng

+ Đơn vị vận tải​

Việc thực hiện thủ tục nhận hàng online hoàn toàn ( đăng ký làm hàng, thanh toán phí, tạo phiếu xuất kho, tạo chuyến/ phiếu tải trọng) hứa hẹn đem đến những trải nghiệm tối ưu nhất cho khách hàng.

Hãy đăng ký sử dụng tính năng nêu trên theo các bước hướng dẫn dưới đây ( Vui lòng bỏ qua nếu Quý khách hàng đã đăng ký tại Link cấp account trước đó)

Bước1:Quý khách tải các mẫu thỏa thuận, mẫu đăng ký tại link sau: Tại Đây (Lưu ý: Lưu tên file: Tên Doanh nghiệp – MST); (Trong link có hướng dẫn cách điền thông tin, quý khách vui lòng xem kỹ để tránh làm lại nhiều lần)

Bước2: Điền thông tin, ký tên, đóng dấu, sau đó cập nhật thông tin Doanh nghiệp và gửi bản scan (file pdf) qua link: https://docs.google.com/forms/d/1TKFGJiZGbq-rIOFWWu3lms_GeAoDofZJmjpKsiCZcLs/viewform?edit_requested=true

(đây là bước quan trọng và cần nhập thông tin chính xác để hệ thống cấp tài khoản, nhận email mã xác thực, hóa đơn điện tử…)

Bước 3: Gửi 02 bản gốc về văn phòng: Ms. Thoa,Phòng Kế hoạch Kinh doanh, Lầu 1, Công ty CP Kho vận Tân cảng, Cảng Cát Lái, P. Cát Lái, Tp. Thủ Đức, TP.HCM (Có thể gửi sau thời gian giãn cách xã hội).

Qúy Khách hàng vui lòng chuyển tiếp nội dung thông báo trên đến Các đại lý, Chủ hàng, Nhà xe liên quan. 

Thanks and Best Regards,

TAN CANG WAREHOUSING JSC

A MEMBER OF SAIGON NEWPORT CORPORATION (SNP)
Add.: Tan Cang-Cat Lai Port, Cat Lai Ward, Thu Duc City, HCMC, Vietnam

Tel.: +84 28 3742 3929                Fax: +84 28 3742 3413

Email: ewms.kvtc@saigonnewport.com.vn
Hotline: 08888.22220 / 0979.353.465

QUÝ KHÁCH VUI LÒNG UPDATE THÔNG TIN BÊN DƯỚI :    

Link đăng ký cấp Account đăng nhập chính thức khi golive hệ thống eWMS tại kho CFS Cát Lái:

https://docs.google.com/forms/d/1TKFGJiZGbq-rIOFWWu3lms_GeAoDofZJmjpKsiCZcLs/edit

Sau khi điền thông tin vào link, Quý khách vui lòng hoàn thiện Thỏa thuận/Cam kết sử dụng cảng điện tử eWMS  và 02 bản giấy về P.Kinh Doanh – Cty CP KVTC. Nếu Quý khách đã gửi bản giấy.

BOT Xa lộ Hà Nội sắp thu phí, giá vé bao nhiêu?

Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM vừa có kết luận về phương án giá dịch vụ sử dụng đường bộ để hoàn vốn đầu tư dự án BOT mở rộng Xa lộ Hà Nội và Quốc lộ 1.

Trạm thu phí xa lộ hà nội
Trạm thu phí xa lộ hà nội

Giảm 10% giá vé do Covid-19

Theo đó, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM thống nhất thời điểm dự kiến thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ để hoàn vốn đầu tư dự án BOT mở rộng Xa lộ Hà Nội và Quốc lộ 1 (đoạn từ Ngã ba Trạm 2 cũ đến nút giao Tân Vạn) là ngày 1.4, tối thiểu sau 10 ngày UBND TP ban hành mức giá tối đa.
Sau một năm thực hiện, UBND TP sẽ chỉ đạo Sở GTVT yêu cầu nhà đầu tư là Công ty CP đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) và doanh nghiệp dự án (Công ty CP đầu tư và xây dựng Xa lộ Hà Nội) chịu trách nhiệm rà soát, cập nhật số liệu phương tiện thực tế, so sánh phương án giá được duyệt. Từ đó, đề xuất UBND TP xem xét, điều chỉnh mức giá tối đa phù hợp, bảo đảm hài hòa lợi ích của Nhà nước, người sử dụng và nhà đầu tư, tính khả thi trong việc hoàn vốn cho toàn dự án.
Theo Quyết định mới nhất của UBND TP, mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với phương tiện lưu thông qua trạm BOT Xa lộ Hà Nội như sau: Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn giá vé là 28.000 đồng/vé/lượt; Xe từ 12 – 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 – dưới 4 tấn: 42.000 đồng/vé/lượt; Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 – dưới 10 tấn: 55.000 đồng/vé/lượt; Xe tải có tải trọng từ 10 – dưới 18 tấn, xe chở hàng bằng container 20 ft: giá vé 110.000 đồng/vé/lượt; Đối với xe tải có tải trọng trên 18 tấn, xe chở hàng bằng container 40 ft: giá vé là 155.000 đồng/vé/lượt.
Nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp vượt qua khó khăn do dịch bệnh Covid-19, giá vé đã được UBND TP.HCM điều chỉnh giảm 10% trong năm đầu tiên (từ 0 giờ ngày 1.4.2021 – 24 giờ ngày 31.3.2022), tức từ 25.000 đồng – 140.000 đồng tương ứng với từng loại phương tiện.

Công ty bắt đầu bán vé tháng, vé quý từ ngày 25.3.

Ngoài 11 đối tượng được miễn thu vé sử dụng dịch vụ đường bộ tương tự quy định của Thông tư số 35 ban hành ngày 15.11.2016 của Bộ GTVT, TP.HCM còn chấp thuận giảm 100% giá vé đối với các loại xe buýt có tuyến cố định lưu thông qua trạm Xa lộ Hà Nội để khuyến khích người dân đi phương tiện công cộng và giảm 50% giá vé cho ô tô dưới 12 ghế không sử dụng để kinh doanh của các chủ phương tiện có hộ khẩu thường trú (hoặc tạm trú dài hạn trên 6 tháng trước ngày trạm thu phí Xa lộ Hà Nội đi vào hoạt động) trên mặt đường 2 tuyến đường song hành của trục Xa lộ Hà Nội, bao gồm cả các hộ dân sống trên các chung cư trên mặt đường song hành.
Hiện nay, UBND 11 phường của TP. Thủ Đức đang thống kê danh sách các chủ phương tiện thuộc diện được giảm 50% mức thu và sẽ phối hợp với doanh nghiệp dự án dán thẻ ETC cho các chủ phương tiện này trong 3 ngày 20, 21 và 22.3 tại các UBND Phường và tại các chung cư.

Hơn 1 thập kỷ lận đận

Dự án mở rộng xa lộ Hà Nội có chiều dài 15,7 km, từ chân cầu Sài Gòn (quận 2 cũ) đến nút giao thông Tân Vạn (tiếp giáp dự án xây dựng cầu Đồng Nai mới) khởi công vào năm 2010. Theo quy hoạch, mặt cắt ngang của tuyến được UBND TP quy hoạch rộng 113,5 m và 153,51 m; quy mô từ 14 – 20 làn xe. Dự án gồm 3 đoạn: Từ cầu Sài Gòn đến nút giao Bình Thái (dài 6,2 km); Từ nút Bình Thái đến nút giao Trạm 2 (dài 5,3 km) và từ nút giao Trạm 2 đến nút giao Tân Vạn (dài 4,2 km).
Các hạng mục xây dựng chính gồm nâng cấp, mở rộng trục đường chính từ 23 m lên thành 48 m, 41 m, 34 m (theo từng đoạn đường); Xây dựng mới 2 đường song hành hai bên đường chính, mỗi đường rộng trung bình 12 m; Xây dựng mới hệ thống thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, vỉa hè 2 bên đường và các hạng mục khác như hệ thống đèn chiếu sáng, cây xanh trên dải phân cách và duy tu cầu đường trong thời gian chờ thu phí.
Theo quy định trong Phụ lục Hợp đồng BOT, dự án bắt đầu thu phí từ ngày 1.10.2008. Thế nhưng đã 14 năm trôi qua, đến nay doanh nghiệp mới chính thức được thu phí hoàn vốn dù đã hoàn thành 100% trục đường chính, nâng cấp, rải nhựa toàn bộ đoạn Dĩ An (Bình Dương) cho xe lưu thông, hoàn thành 93% trục đường song hành bên phải và 74% trục đường song hành bên trái, tạo ra một tuyến đường rộng, đẹp, có dải phân cách và cây xanh dọc tuyến.
Phía chủ đầu tư cho biết nguyên nhân hai đường song hành chưa hoàn thành 100% do TP chưa bàn giao mặt bằng và bị chồng ranh với một số dự án khác như tuyến metro số 1, dự án vệ sinh môi trường TP, giai đoạn 2 và dự án tuyến ống truyền dẫn nước sạch D2400mm từ ngã tư Bình Thái – cầu Điện Biên Phủ. Do vậy, đường song hành 2 bên phải ngưng thi công để nhường cho 3 dự án này hoàn thành mới được làm để tránh bị đào xới nhiều lần, trùng lặp.

Với việc đã thi công trên tất cả mặt bằng được nhận bàn giao, toàn bộ trục chính từ cầu Sài Gòn đến nút Đại học Quốc Gia đã được nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng, UBND TP khẳng định nhà Đầu tư đã đáp ứng đủ điều kiện thu phí theo yêu cầu tại Khoản 5.2.2 của Điều 5 của Phụ lục Hợp đồng BOT và Khoản 1 Điều 65 Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư số 64 của Quốc hội.

Trích nguồn: https://thanhnien.vn/tai-chinh-kinh-doanh/bot-xa-lo-ha-noi-sap-thu-phi-gia-ve-bao-nhieu-1356132.html

HƯỚNG DẪN CHỨNG NHẬN XUẤT XỨ EVFTA

chứng nhận xuất xứ EVFTA
chứng nhận xuất xứ EVFTA

Ngày 15/6/2020, Bộ Công Thương ban hành Thông tư 11/2020/TT-BCT quy định Quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định EVFTA.

Để triển khai Thông tư 11/2020/TT-BCT, Cục Xuất nhập khẩu – Bộ Công Thương hướng dẫn về chứng từ chứng nhận xuất xứ trong EVFTA như sau:

– Khai báo trên www.ecosys.gov.vn đối với trường hợp C/O do cơ quan, tổ chức được Bộ Công Thương ủy quyền cấp:

+ Căn cứ điểm a khoản 2 Điều 19 Thông tư 11/2020/TT-BCT, với lô hàng có trị giá trên 6.000 Euro, áp dụng cơ chế C/O do cơ quan, tổ chức được Bộ Công Thương ủy quyền cấp. Quy trình khai báo và chứng nhận C/O mẫu EUR.1 thực hiện tương tự các mẫu C/O hiện hành.

+ Việc kê khai C/O mẫu EUR.1 được thực hiện theo hướng dẫn chi tiết tại Phụ lục I đính kèm Công văn 0811/XNK-XXHH.

– Khai báo trên www.ecosys.gov.vn đối với trường hợp doanh nghiệp phát hành chứng từ tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa:

+ Căn cứ điểm b khoản 2 Điều 19 Thông tư 11/2020/TT-BCT, với lô hàng có trị giá không quá 6.000 Euro, bất kỳ nhà xuất khẩu nào cũng được phép tự chứng nhận xuất xứ.

+ Việc báo cáo, đăng tải chứng từ tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa và chứng từ liên quan đến lô hàng xuất khẩu do doanh nghiệp tự chứng nhận xuất xứ thực hiện theo khoản 6 Điều 25 Thông tư 11/2020/TT-BCT.

– Trường hợp thương nhân xuất khẩu hàng hóa sang Vương quốc Anh, cơ quan, tổ chức cấp C/O mẫu EUR.1 hướng dẫn thương nhân chỉ kê khai C/O mẫu EUR.1 hoặc phát hành chứng từ tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa theo Mục 1, Mục 2 Công văn 0811/XNK-XXHH đến hết ngày 31/12/2020.

Để hỗ trợ thương nhân xuất khẩu hàng hóa nhằm tận dụng ưu đãi trong EVFTA, Cục Xuất nhập khẩu – Bộ Công Thương đề nghị các cơ quan, tổ chức cấp C/O mẫu EUR.1 triển khai và hướng dẫn thương nhân thực hiện.

Công văn 0811/XNK-XXHH được ban hành ngày 30/7/2020.

Đọc tiếp HƯỚNG DẪN CHỨNG NHẬN XUẤT XỨ EVFTA

Thuế giá trị gia tăng hàng nhập khẩu chuyên dùng trong y tế

1. Căn cứ điểm b, khoản 1, Điều 1 Nghị định 03/2020/NĐ-CP ngày 01/01/2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung Điều 68 Nghị định số 36/2016/NĐ-CP ngày 15/5/2016 của Chính phủ về quản lý trang thiết bị y tế đã được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 169/2018/NĐ-CP ngày 31/12/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 36/2016/NĐ-CP ngày 15/5/2016 của Chính phủ về quản lý trang thiết bị y tế có quy định “Đối với trang thiết bị y tế thuộc loại A đã có phiếu tiếp nhận hồ sơ công bố tiêu chuẩn áp dụng do Sở y tế cấp được nhập khẩu theo nhu cầu, không hạn chế số lượng mà không cần bảng phân loại và văn bản xác nhận là trang thiết bị y tế của Bộ Y tế khi thực hiện thủ tục thông quan”.

Như vậy, nội dung này chỉ liên quan đến thủ tục thông quan hàng hóa, không đề cập tới điều kiện để được áp dụng mức thuế suất thuế giá trị gia tăng 5% đối với thiết bị y tế chuyên dùng do công ty nhập khẩu.

2. Căn cứ Khoản 8 Điều 1 Thông tư số 26/2015/TT-BTC ngày 27/2/2015 của Bộ Tài chính có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2015 có quy định: “Thiết bị, dụng cụ y tế gồm máy móc và dụng cụ chuyên dùng cho y tế như: các loại máy soi, chiếu, chụp dùng để khám, chữa bệnh; các thiết bị, dụng cụ chuyên dùng để mổ, điều trị vết thương, ô tô cứu thương; dụng cụ đo huyết áp, tim, mạch, dụng cụ truyền máu; bơm kim tiêm; dụng cụ phòng tránh thai và các dụng cụ, thiết bị chuyên dùng cho y tế khác theo xác nhận của Bộ Y tế.

Bông, băng, gạc y tế và băng vệ sinh y tế; thuốc phòng bệnh, chữa bệnh bao gồm thuốc thành phẩm, nguyên liệu làm thuốc, trừ thực phấm chức năng; vắc-xin; sinh phẩm y tế, nước cất để pha chế thuốc tiêm, dịch truyền; mũ, quần áo, khẩu trang, săng mo, bao tay, bao chi dưới, bao giày, khăn, găng tay chuyên dùng cho y tế, túi đặt ngực và chất làm đầy da (không bao gồm mỹ phẩm); vật tư hóa chất xét nghiệm, diệt khuẩn dùng trong y tế theo xác nhận của Bộ Y tế” thuộc đối tượng áp dụng thuế suất thuế GTGT là 5%.

Căn cứ Công văn số 743/BTC-TCHQ ngày 17/1/2017 của Bộ Tài chính về việc xác nhận thiết bị, dụng cụ chuyên dùng cho y tế thì :

“Thiết bị dụng cụ chuyên dùng trong y tế nhập khẩu không được nêu tên cụ thể tại Khoản 8 Điều 1 Thông tư số 26/2015/TT-BTC ngày 27/2/2015 và khoản 5 Điều 4 Thông tư số 83/2014/TT-BTC ngày 26/6/2014 của Bộ Tài chính, các mặt hàng không thuộc Danh mục trang thiết bị y tế được nhập khấu theo giấy phép của Bộ Y tế ban hành kèm theo Thông tư 24/2011/TT-BYT ngày 21/6/2011 của Bộ Y tế thì phải có xác nhận của Bộ Y tế để được áp dụng thuế suất thuế GTGT 5%.

Các thiết bị, dụng cụ y tế khác (không có tên cụ thể nêu tại Khoản 8 Điều 1 Thông tư số 26/2015/TT-BTC và khoản 5 Điều 4 Thông tư số 83/2014/TT- BTC không thuộc Danh mục trang thiết bị y tế được nhập khẩu theo giấy phép của Bộ Y tế ban hành kèm theo Thông tư 24/2011/TT-BYT) nhưng là mặt hàng có xác nhận của Bộ Y tế thì áp dụng mức thuế suất GTGT 5% theo quy định tại Khoản 8 Điều 1 Thông tư số 26/2015/TT-BTC. Trường hợp không có xác nhận của Bộ Y tế thì áp dụng mức thuế suất thuế GTGT 10%.”

Trường hợp Công ty cổ phần xuất nhập khẩu y tế Việt Nam có nhập khẩu và phân phối mặt hàng dây truyền dịch, để được áp dụng thuế suất thuế giá trị gia tăng là 5% phải có xác nhận của Bộ Y tế là thiết bị chuyên dùng cho y tế theo quy định tại Thông tư số 26/2015/TT-BTC ngày 27/2/2015, Thông tư số 83/2014/TT-BTC ngày 26/6/2014 của Bộ Tài chính và Công văn số 743/BTC-TCHQ ngày 17/1/2017 của Bộ Tài chính.

Trường hợp không có xác nhận của Bộ Y tế thì áp dụng mức thuế suất thuế GTGT 10%.

NHẬP KHẨU CÁ RỒNG

1. Về chính sách nhập khẩu cá rồng:

– Mẫu vật động vật, thực vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm từ tự nhiên thuộc Phụ lục I CITES không vì mục đích thương mại, Mẫu vật động vật, thực vật hoang dã nguy cấp từ tự nhiên thuộc Phụ lục II, III CITES; và mẫu vật động vật, thực vật hoang dã nguy cấp thuộc các Phụ lục CITES có nguồn gốc nuôi sinh sản, nuôi sinh trưởng, trồng cây nhân tạo thuộc Phụ lục III – Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu theo giấy phép, điều kiện thuộc phạm vi quản lý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành kèm theo Nghị định số 69/2018/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2018 của Chính phủ;

– Giống vật nuôi ngoài danh mục được phép sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam; côn trùng các loại chưa có ở Việt Nam; tinh, phôi của giống vật nuôi nhập khẩu lần đầu vào Việt Nam Phụ lục III – Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khâu theo giấy phép, điều kiện thuộc phạm vi quản lý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành kèm theo Nghị định số 69/2018/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2018 của Chính phủ;

– Căn cứ Khoản 4 Điều 3 Nghị định 06/2019/NĐ-CP ngày 22/01/2019 của Chính phủ về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm và thực thi công ước buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp, quy định Phụ lục CITES bao gồm:

“a) Phụ lục I là những loài động vật, thực vật hoang dã bị đe dọa tuyệt chủng, bị cấm xuất khẩu, nhập khẩu, tái xuất khấu, nhập nội từ biển và quá cảnh mẫu vật khai thác từ tự nhiên vì mục đích thương mại;

b) Phụ lục II là những loài động vật, thực vật hoang dã hiện chưa bị đe dọa tuyệt chủng nhưng có thể sẽ bị tuyệt chủng, nếu hoạt động xuất khẩu, nhập khâu, tái xuất khấu, nhập nội từ biển và quá cảnh mẫu vật những loài này khai thác từ tự nhiên vì mục đích thương mại không được kiểm soát;

c) Phụ lục III là những loài động vật, thực vật hoang dã mà một quốc gia thành viên CITES yêu cầu các quốc gia thành viên khác hợp tác để kiểm soát hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu, tái xuất khẩu vì mục đích thương mại.

– Tại Mục 3 – Nghị định 06/2019/NĐ-CP ngày 22/01/2019 của Chính phủ về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm và thực thi công ước buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp, quy định về Giấy phép, chứng chỉ CITES khi xuất khẩu, nhập khẩu, tái xuất khẩu, nhập nội từ biển và quá cảnh.

2. Về kiểm dịch động vật:

Mặt hàng thuộc Mục 1. Bảng mã số HS đối với danh mục động vật, sản phẩm động vật trên cạn thuộc diện phải kiểm dịch ban hành theo Thông tư 15/2018/TT-BNNPTNN ngày 29/10/2018 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Đề nghị Qúi công ty nghiên cứu các quy định trên để thực hiện.

Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh hướng dẫn để Qúi công ty được biết.

CHỨNG NHẬN XUẤT XỨ EVFTA

Phúc đáp công văn số 02-TM/HQ/2020 đề ngày 20 tháng 10 năm 2020 của Doanh nghiệp trình bày một số vướng mắc trong quá trình thực hiện Hiệp định Thương mại tự do EVFTA, Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh trả lời như sau:

Về điều kiện áp dụng thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt theo Hiệp định EVFTA, Khoản 3, Điều 5, Nghị định 111/2020/NĐ-CP ngày 18/9/2020 ban hành Nghị định Biểu thuế xuất khẩu ưu đãi, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Hiệp định Thương mại tự do giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên minh châu Âu giai đoạn 2020-2022 quy định như sau:

Hàng hóa nhập khẩu được áp dụng mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt theo Hiệp định EVFTA phải đáp ứng đủ các điều kiện sau:

    a) Thuộc Biểu thuế nhập khấu ưu đãi đặc biệt quy định tại Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định này;

    b) Được nhập khẩu vào Việt Nam từ:

    – Lãnh thổ thành viên Liên minh châu Âu quy định tại Phụ lục III ban hành kèm theo Nghị định này;

    – Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ai-len;

    – Công quốc An-đô-ra; Cộng hòa San Ma-ri-nô; và

    – Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (Hàng hóa nhập khấu từ khu phi thuế quan vào thị trường trong nước)

    c) Đáp ứng các quy định về xuất xứ hàng hóa và có chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa theo quy định của Hiệp định EVFTA.

Về chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa theo quy định của Hiệp định EVFTA, Khoản 1 Điều 19 Thông tư 11/2020/TT-BCT ngày 15/6/2020 hướng dẫn Quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu quy định như sau:

1. Hàng hóa có xuất xứ Liên minh châu Âu nhập khẩu vào Việt Nam được hưởng ưu đãi thuế qmn theo EVFTA khi nộp một trong những chứng từ chứng nhận xuất xứ sau:

    a) C/O được phát hành theo quy định từ Điều 20 đến Điều 23 Thông tư này.

    b) Chứng từ tự chứng nhận xuất xứ theo quy định tại Điều 24 Thông tư này do nhà xuất khấu đủ điều kiện theo quy định của Liên minh châu Âu phát hành đối với lô hàng có trị giá bất kỳ; hoặc nhà xuất khấu bất kỳ phát hành đối với lô hàng không quá 6.000 EUR (sáu ngàn ơ-rô).

    c) Chứng từ tự chứng nhận xuất xứ phát hành bởi nhà xuất khẩu đăng ký tại cơ sở dữ liệu điện tử phù hợp quy định của Liên minh châu Âu và đã được thông báo với Việt Nam. Thông báo có thể gồm quy định Liên minh châu Âu ngừng áp dụng điểm a và điểm b khoản này.

Ngày 21/8/2020, Tổng cục Hải quan có công văn số 5575/TCHQ-GSQL triển khai nội dung công văn số 6123/BCT-XNK ngày 18/8/2020 của Bộ Công Thương về việc thực hiện thông báo chính thức của EC tại công thư số Ares(2020) 1982973: Liên minh Châu Âu sẽ áp dụng cơ chế chứng nhận xuất xứ theo quy định tại khoản l(c), Điều 15. Nghị định thư 1 của Hiệp định EVFTA, cụ thể là tự chứng nhận xuất xứ theo hệ thống REX (Registered Exporter System). Quy định này được hướng dẫn tại khoản 1 (c), Điều 19, Thông tư số 11/2020/TT-BCT ngày 15 tháng 6 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định Quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định EVFTA. EU đồng thời thông báo không áp dụng cơ chế chứng nhận xuất xứ được quy định tại khoản 1 (a) và khoản 1 (b), Điều 15, Nghị định thư 1 của Hiệp định EVFTA (được hướng dẫn tại khoản 1 (a) và khoản 1 (b), Điều 19. Thông tư số 11/2020/TT-BCT).

Như vậy, trường hợp doanh nghiệp xuất trình chứng từ chứng nhận xuất xứ mẫu EƯR.l quy định tại điểm a Khoản 1 Điều 19 Thông tư 11/2020/TT- BCT ngày 15/6/2020 là chưa đủ điều kiện để được áp dụng thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt theo Hiệp định EVFTA theo thông báo chính thức của Liên minh Châu Âu.

MÃ HS VÒI NƯỚC SEN TẮM

Hướng dẫn phân loại thuế vòi nước sen tắm 

Tổng cục Hải quan vừa có hướng dẫn Công ty TNHH Lixil Việt Nam về vướng mắc phân loại mặt hàng linh kiện vòi nước sen tắm. Theo đó, tùy theo cấu tạo đường nước đôi hoặc đơn sẽ có mức thuế suất thuế NK 10% hoặc 20%.

Hướng dẫn về thủ tục xác định mã số theo sản phẩm nguyên chiếc, Tổng cục Hải quan cho biết, theo quy định tại Điều 8 Thông tư số 14/2015/TT-BTC ngày 30/1/2015 của Bộ Tài chính thì: Hàng hóa là những máy móc, thiết bị ở dạng chưa lắp ráp hoặc tháo rời thường do yêu cầu đóng gói, bảo quản hoặc vận chuyến thực hiện phân loại theo quy tắc 2a của 6  quy tắc tổng quát giải thích Hệ thống HS.

Trường hợp hàng hóa được nhập khẩu từ nhiều nguồn, nhiều chuyến, làm thủ tục tại một hay nhiều cửa khẩu khác nhau thì người khai hải quan, cơ quan hải quan thực hiện theo hướng dẫn tại khoản 2, khoản 3 dưới đây.

Theo đó, người khai hải quan thực hiện đăng ký Danh mục các chi tiết, linh kiện rời của máy móc, thiết bị, sau đây gọi là Danh mục, bằng phương thức điện tử (theo mẫu số 03/DMTBĐKNK-TDTL/2015 Phụ lục ban hành kềm theo Thông tư này) kèm theo 01 Phiếu theo dõi trừ lùi các chi tiết, linh kiện rời của máy móc, thiết bị (theo mẫu số 04/PTDTL-TBNC/2015 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này) trước khi nhập khẩu lô hàng đầu tiên với Chi cục hải quan nơi thuận tiện nhất.

Như vậy, để phân loại mặt hàng là các thiết bị, kinh kiện ở dạng chưa lắp ráp hoặc tháo rời theo quy tắc 2a (theo mã số của sản phẩm nguyên chiếc), đối với trường hợp nhập khẩu từ nhiều nguồn, nhiều chuyến, làm thủ tục tại một hay nhiều cửa khẩu khác nhau thì doanh nghiệp phải thực hiện đăng ký Danh mục các chi tiết, kinh kiện rời trước khi nhập khẩu lô hàng đầu tiên.

Riêng về mã số của sản phẩm nguyên chiếc, Tổng cục Hải quan phân tích, căn cứ Thông tư số 65/2017/TT-BTC ngày 27/6/2017 của Bộ Tài chính ban hành Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam;

Theo kết cấu nhóm 84.81 “Vòi, van và các thiết bị tương tự dùng cho đường ống, thân nồi hơi, bể chứa hay các loại tương tự, kể cả van giảm áp và van điều chỉnh bằng nhiệt”

Theo đó, mặt hàng vòi hai đường nước đồng bộ cùng sen tắm thuộc mã số 8481.80.50 – – Van và vòi có khoang pha trộn lưu chất (thuế suất thuế NK ưu đãi là 20%).

Mặt hàng vòi đơn một đường nước, bằng đồng mạ crom niken, đường kính trong 1,4cm thuộc phân nhóm – – Loại khác, phân nhóm – – – Loại khác, mã số 8481.80.91 – – – – Vòi nước bằng đồng hoặc họp kim đồng, có đường kính trong từ 2,5 cm trở xuống (thuế suất thuế NK ưu đãi là 10%).

Dịch vụ Thủ Tục Hải Quan nhập khẩu Máy Chạy Thận Nhân Tạo

Chạy Thận Nhân Tạo Là gì?

Chạy thận nhân tạo là phương pháp điều trị trong đó máu được lọc bên ngoài cơ thể bệnh nhân bằng máy chạy thận. Trong quá trình chạy thận nhân tạo, máu được rút ra từ mạch máu và đi qua một quả lọc tổng hợp, được gọi là quả lọc máu. Trong quả lọc, máu được làm sạch trước khi đưa trở lại cơ thể bệnh nhân. Vì lý do đó quả lọc máu còn được gọi là “thận nhân tạo”. Chạy thận nhân tạo thường được thực hiện ba lần mỗi tuần, tối thiểu bốn giờ mỗi lần, thường tại một trung tâm lọc máu.

Máy chạy thận nhân tạo là một trong những trang thiết bị y tế chuyên dùng trong chạy thận nhân tạo, giúp lọc và đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể người bệnh.

MÁY-CHẠY-THẬN-NHÂN-TẠO
MÁY-CHẠY-THẬN-NHÂN-TẠO

Chính sách quản lý quy định thủ tục nhập khẩu đối với máy chạy thận nhân tạo

Máy chạy thận nhân tạo thuộc trang thiết bị y tế và được quản lý bới Bộ Y Tế. Do vậy, chính sách quản lý nhập khẩu và lưu hành trang thiết bị y tế được quy định chi tiết như sau:

  1. Giấy phép nhập khẩu trang thiết bị y tế: thông tư 30/2015/TT-BYT ngày 12/10/2015 quy định việc nhập khẩu trang thiết bị y tế. Theo đó, những hàng hóa có trong danh mục của thông tư 30/2015/TT-BYT ngày 12/10/2015 sẽ phải xin phép nhập khẩu của Bộ Y Tế (BYT). => Chi tiết thông tư 30/2015/TT-BYT
  2. Phân loại trang thiết bị y tế: Tất cả các mặt hàng thiết bị y tế đều phải được phân loại trang thiết bị y tế theo các loại: A, B, C, D quy định tại nghị định số 36/2016/NĐ-CP (Chi tiết nghị định 36/2016/NĐ-CP). Theo đó mặt hàng máy chạy thận nhân tạo được phân loại C => Tham khảo Hồ sơ phân loại trang thiết bị y tế.
  3. Thuế nhập khẩu máy chạy thận nhân tạo: Máy chạy thận nhân tạo có mã hs code là 90189030 có thuế nhập khẩu 0%.
  4. Thuế Giá Trị Gia Tăng: Mặt hàng thiết bị y tế có trong danh mục thông tư 30/2015/TT-BYT sẽ có thuế nhập khẩu là 5%.
  5. Ngoài những chính sách trên cần lưu ý thêm nhưng thông tin gì khi nhập khẩu máy chạy thận nhân tạo? Nhoài những chính sách trên, khi nhập khẩu cần lưu ý một số thông tin nhãn mác chính xác với model, ký mã hiệu, nhà sản xuất, chủ sở hữu, xuất xứ. Tất cả các thông tin phải thể hiện đầy đủ rõ ràng theo quy định về nhãn hàng hóa tại nghị định 43/2017/NĐ-CP của Chính phủ về nhãn hàng hóa có hiệu lực từ 1/6/2017 (Chi tiết nghị định).
Hình ảnh kiểm hóa hàng máy chạy thận nhân tạo tại cảng cát lái - tphcm
Hình ảnh kiểm hóa hàng máy chạy thận nhân tạo tại cảng cát lái – tphcm

 

Dịch vụ thủ tục hải quan nhập khẩu Máy Chạy Thận Nhân Tạo

Công ty Tiếp Vận Quốc Tế Goldwell chuyên giao nhận xuất nhập khẩu, có nhiều năm kinh nghiệm dịch vụ hải quan nhập khẩu trang thiết bị y tế, đặc biệt là Máy Chạy Thận Nhân Tạo.

  • Dịch vụ hải quan thông quan điện tử nhanh chóng chuyên nghiệp, trong đó có máy chạy thận nhân tạo.
  • Nhân viên chứng từ và giao nhận hiện trường có nhiều năm kinh nghiệm khai báo và thông quan mặt hàng trang thiết bị y tế máy chạy thận nhân tạo.
  • Xin phép nhập khẩu trang thiết thị y tế thao thông tư 30/2015/TT-BYT.
  • Dịch vụ phân loại trang thiết bị y tế
  • Dịch vụ công bố lưu hành trang thiết bị y tế phân loại A.

Hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn và báo giá:

Tel/Fax: 028.38422985; 028.38449880
Email: sales@goldwell-logistics.com; goldwell@goldwell-logistics.com
Hotline: 0934-171-588

DỊCH VỤ HẢI QUAN NHẬP KHẨU HÓA CHẤT

Dịch vụ thủ tục hải quan nhập khẩu hóa chất – Goldwell Logistics chuyên cung cấp dịch vụ hải quan nhập khẩu hóa chất tại tphcm. Với nhiều năm kinh nghiệm về dịch vụ hải quan nhập khẩu hóa chất, Goldwell cung cấp dịch vụ chất lượng, chuyên nghiệp và nhanh chóng.

Dịch vụ thủ tục hải quan nhập khẩu hóa chất – Hóa chất là một trong những mặt hàng khá quan trọng, hóa chất sử dụng nhiều trong lĩnh vực công nghiệp, lĩnh vực dân dụng, sử dụng trong thực phẩm, hóa mỹ phẩm,….

Goldwell Logistics là công ty chuyên cung cấp dịch vụ hải quan và dịch vụ vận chuyển hàng hóa quốc tế, trong đó có dịch vụ thủ tục hải quan nhập khẩu hóa chất.

Hóa chất nhập khẩu đã thông quan trong kho

Quy Định Thủ Tục Nhập Khẩu Hóa Chất

Để nhập khẩu hóa chất, cần tham khảo nghị định 113/2017/NĐ-CP ngày 09 tháng 10 năm 2017. Trong đó quy định chi tiết về quản lý hóa chất. Có 3 phụ lục chính như sau:

PHỤ LỤC I: DANH MỤC HÓA CHẤT SẢN XUẤT, KINH DOANH CÓ ĐIỀU KIỆN
PHỤ LỤC II: DANH MỤC HÓA CHẤT HẠN CHẾ KINH DOANH
PHỤ LỤC III: DANH MỤC HÓA CHẤT CẤM
PHỤ LỤC IV: DANH MỤC HÓA CHẤT CÓ YÊU CẦU XÂY DỰNG KẾ HOẠCH NGĂN NGỪA, KHẮC PHỤC SỰ CỐ HÓA CHẤT VÀ DUY TRÌ KHOẢNG CÁCH AN TOÀN
PHỤ LỤC V: DANH MỤC HÓA CHẤT PHẢI KHAI BÁO

Kho hóa chất nhập khẩu đã thông quan
Kho hóa chất nhập khẩu đã thông quan

Quy Trình Thủ Tục Hải Quan Nhập Khẩu Hóa Chất

Nhập khẩu hóa chất gồm có những quy trình theo thứ tự như sau:
  1. Kiểm tra danh mục hóa chất theo nghị định 113 về quản lý hóa chất.
  2. Khai báo Hải Quan
  3. Kiểm tra thực tế hàng hóa (nếu có)
  4. Thông quan hàng hóa

Hồ Sơ Nhập Khẩu Hóa Chất Gồm Những Gì ?

Hồ sơ để nhập khẩu hóa chất gồm có các thành phần hồ sơ như sau:
  • Hợp đồng ngoại thương / Sales Contract
  • Hóa đơn thương mại / Commercial invoice
  • Phiếu đóng gói hàng hóa / Packing list
  • Vận tải đơn đường biển / Bill Of Lading hoặc vận tải đơn hàng không / Air Way Bill
  • MSDS

Thời Gian Thủ Tục Thông Quan Hàng Hóa Chất và Chi Phí Dịch Vụ?

  • Với kinh nghiệm nhiều năm trong dịch vụ giao nhận vận tải hàng hóa quốc tế, đặc biệt là hàng Hóa Chất. Goldwell Logistics cung cấp dịch vụ thông quan chỉ trong vòng 1-3 ngày làm việc. Do vậy, tiết kiệm được nhiều thời gian nhận hàng và chi phí lưu kho bãi của Doanh Nghiệp
  • Về chi phí dịch vụ hải quan thông quan hàng hóa chất, thông thường chi phí dịch vụ phụ thuộc vào số lượng hàng hóa, giá dịch vụ giao động từ VND1.100.000 – VND1.500.000/Lô Lẻ LCL/FCL
  • Nhãn mác hàng hóa nên thể hiện đầy đủ thông tin về hàng hóa như: Tên hàng, thành phần kỹ thuật, tên và địa chỉ nhà sản xuất,…. Xuất xứ (made in…). nhằm tránh những phát sinh chi phí không cần thiết.

Tại sao chọn Dịch Vụ Thủ Tục Hải Quan Hàng Hóa Chất của Goldwell Logistics?

  • Kinh nghiệm nhiều năm về dịch vụ thủ tục hải quan nhập khẩu hàng hóa chất và thủ tục khai báo hóa chất
  • Khai báo hóa chất và thông quan nhanh, giảm thời gian giao hàng và tiết kiệm chi phí
  • Luôn cập nhật thông tin hàng hóa nhanh chóng, kịp thời
  • Giá cả dịch vụ cạnh tranh
  • Phục vụ tận tình chu đáo, bảo mật thông tin hàng hóa tuyệt đối
  • Tư vấn thủ tục hoàn toàn miễn phí

Hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn và báo giá:

Tel/Fax: 028.38422985; 028.38449880
Email: sales@goldwell-logistics.com; goldwell@goldwell-logistics.com
Hotline: 0934-171-588